Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
bacsirangmieng.over-blog.com

Bác sĩ răng miệng, chuyên trang cung cấp các thông tin tư vấn về nha khoa, đồng hành chăm sóc sức khỏe răng miệng cho cả gia đình.

Giải đáp: Bệnh viêm tủy có chữa được không?

Mong bác sỹ tư vấn giúp em là răng bị bệnh viêm tủy có chữa được không ạ? Chiếc răng hàm của em bị sâu khá nặng, vỡ răng và lỗ sâu lớn cho nên em dự đoán có thể là đã bị viêm tủy răng. Mong bác sỹ cho em lời khuyên, liệu có thể khôi phục răng lại được như cũ không ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Trịnh Huyền Thanh – Hà Nội)

Trả lời :

Chào bạn Huyền Thanh!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Răng bị bệnh viêm tủy có chữa được không?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Đúng như bạn nói, không có gì dễ chịu hơn là ăn nhai thoải mái và ngon miệng được bằng những chiếc răng thật khỏe mạnh. Càng không có chiếc răng giả nào thay thế được hoàn toàn cho răng sinh lý. Vì thế, nếu hàm răng đang khỏe mạnh thì nên biết quý trọng và giữ gìn. Nhưng nếu răng đã có dấu hiệu bệnh lý thì điều trị sớm là tốt nhất.

Cùng lúc bạn để răng khỏe bị bệnh lý và lại để tình trạng bệnh diễn tiến quá phức tạp là điều không nên. Vì thế, bạn không nên tiếp tục chần chừ mà cần điều trị gấp nếu không cơn đau sẽ không dứt và ngày càng dữ dội hơn.

benh-viem-tuy-co-chua-duoc-khong

Răng bị bệnh viêm tủy có chữa được không?

✥ Răng bị bệnh viêm tủy có chữa được không?

Bệnh viêm tủy có chữa được không còn phụ thuộc vào mức độ viêm nặng hay nhẹ, còn có thể điều trị để phục hồi được hay không.

Nếu bị viêm tủy răng nặng, biến chứng sang viêm chóp, đồng thời bệnh sâu răng đã phá vỡ gần hết mô răng thì khả năng không chữa trị được là rất cao. Có thể sẽ phải nhổ bỏ răng để cắt cơn đau và tránh ảnh hưởng xấu đến các răng khác. Dẫu cho có chữa trị tủy viêm nhưng phần mô răng còn lại không đáng kể cũng sẽ vô nghĩa vì không thể phục hình lại được.

Chỉ khi tủy răng bị viêm nhưng sau điều trị khỏi viêm và hết sâu, mô răng thật vẫn còn đủ để phục hình lại hình thể răng bác sỹ mới chỉ định áp dụng chữa tủy.

Cho nên muốn xác định trường hợp của bạn nếu bị bệnh viêm tủy có chữa được không cần phải trải qua thăm khám cụ thể. Mục đích là để xác định mức độ răng sâu, xem tủy răng đã bị viêm hay chưa, viêm nặng hay nhẹ. Từ kết quả thăm khám bác sỹ sẽ phân tích xem nếu như điều trị thì khả năng mô răng thật bảo tồn được có đủ để phục hình răng hay không. Khi đó mới chỉ định cho bạn là nên điều trị tủy hay là nhổ răng sẽ tốt hơn.

Cũng xin lưu ý bạn một vấn đề là chữa trị tủy răng bị viêm ở đây không phải là giúp cho tủy hết viêm mà cần phải làm chết tủy để lấy ra khỏi ống tủy. Bởi vì tủy răng khi đã bị viêm, gây đau nhức thì không thể chữa hết viêm được. Chỉ có chết tủy mới giúp cắt cơn đau vĩnh viễn cho bênh nhân.

Vì thế, chữa trị tủy răng bị viêm ở đây là để chỉ biện pháp chết tủy cắt cơn đau và kết hợp phục hồi lại hình thể răng như ban đầu, trong răng hoàn toàn không còn tủy mà ống tủy đã được bít kín lại bằng vật liệu chuyên dụng. Nhưng chức năng ăn nhai của răng sau phục hình vẫn tương đối tốt nên bạn có thể yên tâm.

Việc điều trị chết tủy đòi hỏi phải được thực hiện triệt để, tránh sót tủy. Sự hỗ trợ của hệ thống máy vi phẫu hiện đại sẽ đem đến cho bệnh nhân ca điều trị tủy đảm bảo, chính xác và hạn chế đau nhức tốt nhất. Đặc biệt, bệnh viêm tủy có chữa được không, mức độ thành công như thế nào phụ thuộc rất lớn vào trình độ của bác sỹ nội nha.

Cho nên khi muốn điều trị bạn cần thật sự cân nhắc trong việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

Nguồn: http://bacsirangmieng.com/rang-bi-benh-viem-tuy-co-chua-duoc-khong.html

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post