Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
bacsirangmieng.over-blog.com

Bác sĩ răng miệng, chuyên trang cung cấp các thông tin tư vấn về nha khoa, đồng hành chăm sóc sức khỏe răng miệng cho cả gia đình.

[Phong thủy] Bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ và cách hóa giải

Bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ được xem là điều kiêng kỵ và cần phải tránh khi bố trí khu vực thờ cúng. Dưới đây là giải thích về quan niệm dân gian và góc nhìn khoa học cho vấn đề này.

Từ xưa đến nay, người VIệt Nam luôn xem trọng vấn đề thờ cúng trong nhà, từ những lễ nghi thờ cúng đến cách bài trí không gian phòng thờ, cách chọn vị trí đặt bàn thờ sao cho không rơi vào những điều cấm kỵ.

Về vấn đề bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ đã phạm vào 1 trong những điều cấm kỵ, đó là “Không được phép cư trú trước mặt Thần linh hay phía sau miếu tự“.

Quan niệm về bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ
Quan niệm về bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ
Về quan niệm dân gian

Về quan niệm dân gian cho rằng phòng ngủ vợ chồng phía sau bàn thờ dễ dẫn đến nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã thường xuyên khiến quan hệ tình cảm vợ chồng trục trặc.

Với những người còn độc thân, việc ngủ phía sau bàn thờ sẽ khiến mối lương duyên của người đó gặp trắc trở, khó lập gia đình.

Ngoài ra dân gian cũng cho rằng, người trong độ tuổi 12-60 cũng không được ngủ phía sau bàn thờ.

Dưới góc nhìn khoa học

Khoa học lý giải rằng sở dĩ tồn tại quan niệm dân gian trên là do yếu tố môi trường đã ảnh hưởng đến tâm lý của con người trong trường hợp này.

Khi phòng ngủ đặt phía sau bàn thờ sẽ thường xuyên nghe thấy tiếng tụng niệm, mùi nhang khói thì trí óc sẽ thường xuyên liên tưởng đến thần Phật, tổ tiên ông bà đã khuất.  Lâu ngày dễ dàng ăn sâu vào tiềm thức ngay cả trong lúc ngủ, lúc này nảy sinh tư tưởng luôn hướng về đời sống tâm linh và không còn thiết tha với cõi trần tục.

Vì vậy về mặt tư tưởng, người ở lâu phía sau bàn thờ sẽ cảm thấy mọi thứ đều rất “trần tục”, không còn thiết tha hay tham vọng gì. Với vợ chồng thì đời sống luyến ái cũng có thể bị ảnh hưởng, lâu dần dẫn đến lạnh nhạt. Người độc thân thì tư tưởng quan niệm thay đổi cũng dẫn đến mối lương duyên gặp trắc trở, khó lập gia đình.

Bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ và cách hóa giải
Bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ và cách hóa giải
Bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ và cách hóa giải

Có thờ có thiêng có kiêng có lành, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh để rơi vào những trường hợp bị cấm kỵ, còn nếu trót bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ rồi và không thể thay đổi thì cần tìm cách hóa giải để tinh thần được thoải mái, hanh thông.

Biện pháp hóa giải là tìm cách ngăn giữa 2 không gian này, để được coi là không nằm cạnh, dính dáng đến nhau. Bạn có thể dùng vách gỗ, tường thạch cao… tạo một lớp ngăn giữa 2 phòng này.

Khi tư tưởng được đả thông thì chắc chắn cuộc sống gia đình bạn cũng sẽ thuận hòa, êm ấm, ít gặp những trắc trở trong cuộc sống.

Bạn chắc chắn cũng sẽ không muốn bỏ qua bài viết này: Vị trí đặt bàn thờ treo theo phong thủy – 8 vị trí tuyệt đối không nên

Nguồn: https://banthoviet.net.vn/ban-tho-dua-lung-vao-phong-ngu-quan-niem-dan-gian-va-goc-nhin-khoa-hoc.html

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post