Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
bacsirangmieng.over-blog.com

Bác sĩ răng miệng, chuyên trang cung cấp các thông tin tư vấn về nha khoa, đồng hành chăm sóc sức khỏe răng miệng cho cả gia đình.

Cách sử dụng hạt cau ngâm rượu chữa đau răng

Chào bác sỹ, bác sỹ cho tôi hỏi là hạt cau ngâm rượu chữa đau răng có được không? Tôi bị đau nhức răng hàm mấy hôm nay mà không ăn uống được gì nhiều, mọi người mách tôi là nên lấy hạt cau ngâm rượu để chữa, hiệu quả rất tốt mà tôi vẫn đang phân vân quá, không biết tác dụng gì không mà có khi lại còn nặng hơn. Vậy bác sỹ có thể tư vấn giúp tôi được không? Tôi xin cảm ơn bác sỹ nhiều! (Dương Khoa – Hải Phòng).

Trả lời :

Chào bạn Dương Khoa!

Chào bạn Dương Khoa, cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn cho chúng tôi về vấn đề hạt cau ngâm rượu chữa đau răng. Ngay sau đây, câu hỏi của bạn sẽ được các bác sỹ Paris giải đáp cụ thể như sau:

1/ Hạt cau ngâm rượu chữa đau răng có được không?

Cau từ thời xa xưa đã được các cụ sử dụng để nhai trầu. Qua hàng trăm năm nhai trầu, rất nhiều minh chứng cho thấy các cụ ngày xưa có hàm răng rất chắc khỏe. Và từ đó, người ta đã biết đến công dụng của cau. Cau là một loại quả có tính cay và sát khuẩn mạnh, nếu kết hợp với rượu sẽ cho ra một hợp chất giúp chữa đau răng cực kỳ hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải được tiến hành đúng cách thì mới có thể mang lại hiệu quả như ý muốn. Bạn có thể tham khảo công thức dùng hạt cau ngâm rượu chữa đau răng đúng chuẩn nhất như sau:

hạt cau ngâm rượu chữa đau răng

Hạt cau ngâm rượu chữa đau răng có hiệu quả không??

Nếu sử dụng hạt cau tươi:

– Bổ đôi quả cau theo chiều dọc rồi tách hạt cau ra bằng dao.

– Ngâm hạt cau với rượu trong bình thủy tinh theo tỉ lệ 1:3. Lưu ý là sử dụng rượu trắng dưới 30 độ.

– Đậy kín nắp rồi ngâm trong khoảng 30 ngày rồi đem ra sử dụng

Nếu sử dụng hạt cau khô:

– Hạt cau sau khi tách vỏ đem phơi khô 4 – 5 nắng

– Sau khi đã phơi khô được thì cho vào chảo đặt lên bếp đảo đều tay trong khoảng 3 – 4 phút rồi để nguội.

– Đổ vào bình rượu ngâm với rượu trắng dưới 30 độ theo tỉ lệ 1:8.

– Ngâm trong lọ kín khoảng 40 ngày là có thể sử dụng.

Cách sử dụng hạt câu ngâm rượu chữa đau răng là hàng ngày, bạn ngậm loại dung dịch này trong khoảng 2 – 3 phút sau khi đã làm sạch khoang miệng hoàn toàn rồi nhổ ra. Vi khuẩn gây ra các bệnh lý răng miệng sẽ được loại bỏ dần dần, nhờ thế, cơn đau răng sẽ được thuyên giảm.

Mặc dù cách này khá hiệu quả nhưng bạn phải có sự chuẩn bị khá lâu mới sử dụng được. Trong trường hợp bạn muốn khỏi ngay và ngăn ngừa các biến chứng kịp thời thì tốt nhất là nên đến gặp nha sỹ để thăm khám và điều trị bằng các biện pháp y khoa hiện đại.

Nguồn: http://bacsirangmieng.com/hat-cau-ngam-ruou-chua-dau-rang-co-duoc-khong.html

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post